Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu sắc là một phần vô cùng quan trong trọng cuộc sống quanh ta. Chúng không chỉ điểm tô cho cuộc sống mà còn có thể tác động đến suy nghĩ, cảm xúc của con người, biến mỗi khung cảnh trở thành trải nghiệm tuyệt vời cho chúng ta. Đó là lý do mà người ta vẫn thường nói mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng của nó. Và riêng với thiết kế nội thất văn phòng, những ý nghĩa này cũng chiếm vai trò quan trọng trong việc lựa chọn và kết hợp màu sắc vào trong mỗi không gian.

Màu xanh da trời

Màu xanh da trời hay xanh dương là màu của bầu trời, màu của biển rộng, mang đến cảm giác bao la, thông thoáng và rộng mở. Khi sử dụng màu xanh da trời vào các thiết kế nội thất, nó sẽ khiến con người ta cảm nhận được sự yên bình từ sâu bên trong tâm hồn, giúp xoa tan những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống bộn bề, giúp gia chủ phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo phong phú.

Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu xanh đen

Màu xanh đen là một gam màu lạnh và có chiều sâu. Những mảng màu xanh đen sẽ giúp tâm trí bạn trở nên yên tĩnh, chậm lại, tạo cảm giác tách biệt khỏi sự lộn xộn và có cái nhìn tổng quan giữa bức tranh toàn cảnh với những chi tiết nhỏ hơn. Đối với việc trang trí nội thất, hãy thử sử dụng màu này cho các vật dụng dạng khối, có kích thước lớn để tăng cảm giác về độ sâu cũng như sự vững chãi.

Màu cam

Thiết kế nội thất với gam màu cam nóng cháy sẽ mang đến một nguồn năng lượng dồi dào và sôi động, tạo cảm giác tự tin, phóng khoáng, niềm vui và sự trẻ trung cho những người ở trong đó. Đặc biệt, màu cam cũng là màu sắc tuyệt vời trong việc khơi gọi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Tuy nhiên, cũng vì quá “chói lóa” mà người ta thường ít khi sử dụng nguyên bộ màu cam trong một không gian. Hầu hết màu cam sẽ được sử dụng kết hợp với những màu có sắc độ nhẹ hơn để đảm bảo sự hòa hợp của không gian và sự thoải mái cho ánh mắt.

Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu trắng

Màu trắng đại diện cho sự tinh khiết, giản đơn và sạch sẽ. Đặc biệt trong nội thất, màu trắng tạo cảm giác sáng sủa, sạch sẽ đồng thời làm nổi bật lên những món nội thất được đặt cạnh bên nó. Cũng vì thế mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp sắc trắng ở những nơi như bệnh viện, trường học, viện bảo tàng, nhà thờ, chung cư, nhà ở, văn phòng… Màu trắng gần như có thể kết hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất, mọi món đồ đạc nội thất.

Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu đen

Trái ngược với màu trắng, màu đen tạo cảm giác huyền bí, lôi cuốn, thể hiện sức mạnh và quyền lực. Sử dụng màu đen vào thiết kế nội thất có thể thêm chiều sâu cho không gian, mang đến điểm nhấn nổi bật cùng với cảm giác phong phú và kịch tính hơn. Nếu sở hữu một căn phòng nhạt nhẽo thì thêm vào một vài chi tiết màu đen là rất cần thiết.

Màu xanh lá

Xanh lá cây là màu sắc đại diện của thiên nhiên, cỏ cây, của sự sinh sôi nảy nở và sức sống dạt dào của vạn vật. Nó mang ý nghĩa của sự khởi đầu mới và khả năng tăng trưởng mạnh mẽ, kích thích sự trưởng thành và làm giàu cả về vật chất, tinh thần. Chính vì vậy mà màu xanh lá cây thường mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Ngoài ra, màu xanh lá cũng mang ý nghĩa chữa lành, đại diện cho sự nuôi dưỡng và giúp ổn định cơ thể, cân bằng trạng thái tinh thần, tạo cảm giác mát mẻ, thư giãn tối đa cho gia chủ.

Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu hồng

Màu hồng là kết quả của sự pha trộn 2 màu đỏ và trắng, nó mang nguồn năng lượng tích cực, sự nổi bật của màu đỏ đồng thời lại giữ được một chút tinh không, nhẹ nhàng của màu trắng, mang đến cảm giác dễ chịu, yên tĩnh, nhẹ nhàng, là gam màu dành cho những người lãng mạn và có tâm hồn sâu sắc. Sử dụng màu hồng phấn trong căn phòng sẽ giúp bạn tăng khả năng lắng nghe và thấu hiểu, cũng như dễ dàng đồng cảm với người khác.

Màu vàng

Từ xa xưa, các bậc đế vương vẫn lấy màu vàng, đặc biệt là màu vàng kim – màu của vàng nguyên chất, làm đại diện cho hoàng quyền, cho sự cao quý và đẳng cấp. Cho đến nay, màu sắc này vẫn được mọi người công nhận với sự sang trọng, quý phái. Các màu vàng sáng lại tạo được cảm giác lịch sự, ấm áp và gần gũi. Màu vàng còn là màu của ánh nắng mặt trời, thể hiện nguồn năng lượng sống dồi dào, khi sử dụng trong thiết kế nội thất sẽ làm bừng sáng không gian nhà bạn, là màu mang lại cho chúng ta sự lạc quan, tràn đầy sức sống.

Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu tím

Màu tím nhẹ nhàng, lãng mạn, là màu của sự thủy chung, son sắt. Trong không gian nội thất, nó mang lại cảm giác thơ mộng, gần gũi và tràn đầy yêu thương. Sử dụng màu tím trang trí nhà vừa đạt được yếu tố thẩm mĩ cao lại giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu đỏ

Màu đỏ là gam màu nóng nổi bật nhất trong tất cả các loại màu. Nó là màu của lửa, màu của máu, của con tim, tượng trưng cho sự trẻ trung, tình yêu và lòng trung thành, sự dũng cảm và nhiệt huyết. Tuy nhiên gam màu này thường tạo cảm giác nóng nực và chói mắt, có thể ảnh hướng mạnh mẽ đến tâm trí con người. Nên khi sử dụng màu đỏ trong thiết kế nội thất, chúng ta nên sử dụng có chừng mực ở các họa tiết nhỏ trong các món đồ nội thất hay bức tường là hợp lí nhất.

Chi nhánh Hà Nội0901 356 186

2022 © BẢN QUYỀN THUỘC VỀ NỘI THẤT 190HCM.COM
Zalo